Giày cao gót là những vật dụng không thể thiếu của các quý cô xinh đẹp. Tuy nhiên, việc đi giày cao gót quá nhiều khiến cho chân bạn bị sưng và đau nhức. Để giải quyết vấn đề này chúng tôi sẽ bật mí cho bạn 13 mẹo đi giày cao gót không đau chân ở dưới bài viết này. Nó sẽ rất hữu ích cho tất cả các chị em phụ nữ nên mọi  người hãy lưu ý nhé!

Sử dụng băng dán cá nhân khi mang giày cao gót

Băng dán cá nhân là cứu cánh tuyệt vời cho những ai sử dụng giày cao gót nhiều giờ liên tục. Khi bạn dán nó vào vùng da ở gót chân thì sẽ giúp bạn giảm ma sát giữa giày và chân. Điều này giúp bạn hạn chế được những tổn thương không nên có. Với miếng urgo cũng sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn với đôi giày.

meo di giay cao got khong dau chan 4 1 - Mách bạn 13 mẹo đi giày cao gót không đau chân hữu ích nhất
Sử dụng băng dán cá nhân để đỡ đau chân rất hiệu quả

Nên dùng phấn rôm khi đi giày cao gót

Trong phấn rôm chứa bột Talc giúp chống dính và giảm ma sát. Nhờ đó khi bạn sử dụng phấn rôm cho phần gót của mình sẽ giúp cho chân không bị cọ sát mạnh khi đi giày. Ngoài ra, phấn rôm cũng có thể hút ẩm và khử mùi tạo sự thông thoáng và giảm mùi hôi khi đi giày.

meo di giay cao got khong dau chan 2 - Mách bạn 13 mẹo đi giày cao gót không đau chân hữu ích nhất
Sử dụng phấn rôm khi đi giày cao gót

Mẹo đi giày cao gót không đau chân dùng tất dày và máy sấy

Một trong những mẹo đi giày cao gót không đau chân mà chúng tôi muốn giới thiệu đến với mọi người đó là sử dụng tất dày và máy sấy. Đặc biệt trong trường hợp bạn đi đôi giày bị kích chân thì có thể sử dụng cách này: Đầu tiên bạn hãy xỏ tất vào giày sao đó dùng máy sấy để sấy quanh vùng bên trong giày và để nguội. Nhiệt độ cao đã giúp giày bạn nới ra một 1 chút và bạn có thể đi vừa chân đôi giày này.

meo di giay cao got khong dau chan 5 - Mách bạn 13 mẹo đi giày cao gót không đau chân hữu ích nhất
Dùng máy sấy để nới rộng giày hơn

Dùng lăn khử mùi

Lăn khử mùi cũng giống như phấn rôm đều có chứa bột Talc. Vì thế khi bạn đi đôi giày mới bạn có thể dùng lăn khử mùi lăn lên vùng gót chân và mũi chân để giảm ma sát khi di chuyển. Bên cạnh đó, lăn khử mùi còn giúp chân bạn khô ráo hơn để giảm sự chà xát.

Dùng những miếng lót giày bằng silicon

Lót giày silicon là một phụ kiện được nhiều bạn gái yêu thích. Đây là sản phẩm được chuyên sử dụng để hỗ trợ các chị em phụ nữ đi giày. Miếng lót này mang đến cho người dùng cảm giác mát mẻ, êm ái và giảm sự đau nhức.

meo di giay cao got khong dau chan 3 - Mách bạn 13 mẹo đi giày cao gót không đau chân hữu ích nhất
Miếng lót silicon – mẹo đi giày cao gót không đau chân hữu ích

Đặt túi nilon chứa đầy nước vào giày cao gót – 

Việc đặt túi nilon đựng nước vào giày có thể áp dụng với mọi loại giày khác nhau. Và nó cũng sẽ là một mẹo đi giày cao gót không đau chân hữu ích mọi người có thể áp dụng. Mọi người có thể lấy 2 túi nilon đầy nước buộc chặt rồi bỏ vào giày. Khi nước trong túi đông lại thì nó sẽ nới giày rộng ra một tí. Khi đó người dùng sẽ cảm thấy đỡ đau nhức và vừa chân hơn khi di chuyển bằng giày.

Mẹo đi giày cao gót không đau chân dán băng keo vào ngón áp út và ngón giữa

Việc bạn cảm thấy đau chân khi đi giày cao gót là do sự tác động của ngoại lực lên dây thần kinh ở giữa ngón áp út và ngón giữa. Vì vậy để giảm sự đau nhức khi đi giày mọi người có thể cố định 2 ngón này lại. Việc này sẽ giảm bớt tác động của giày lên dây thần kinh này.

meo di giay cao got khong dau chan 6 - Mách bạn 13 mẹo đi giày cao gót không đau chân hữu ích nhất
Cố định 2 ngón chân giúp giày đỡ chèn phải sợi dây thần kinh

Nới rộng giày chật – bằng cách đặt giày vào ngăn đá tủ lạnh 30 phút

Giống như việc bỏ bao nilon chứa nước vào giày, việc đặt giày vào ngăn đá sẽ giúp cho giày nới rộng ra. Đây là cách bạn có thể áp dụng mỗi khi mua phải giày không vừa chân. Bạn hãy bỏ giày vào túi nilon và buộc chặt sau đó bỏ vào ngăn đá tầm 30 phút.

“Buộc” ngón chân là mẹo đi giày cao gót không đau chân 

Nhiều người bởi vì khoảng cách giữa các ngón chân khá xa nên sẽ gây nên hiện tượng mũi chân bị kích khi đi giày. Để giảm bớt đau nhức bạn có thể buộc nhẹ các ngón chân với nhau. Đây là cách dành cho những ai có đôi bàn chân khá to.

Buộc ngón chân để giảm bớt đau nhức là giải pháp hiệu quả

Hãy dừng lại và để chân nghỉ – mẹo đi giày cao gót không đau chân

Sử dụng giày nhiều giờ liên tục sẽ khiến cho chân bạn trở nên đau nhức là điều chắc chắn. Vì vậy, hãy dừng lại và để chân nghỉ ngơi một lúc nếu có thời điểm thích hợp. Khi nghỉ ngơi bạn nên tháo giày ra để chân có thể có không gian thoải mái hơn.

Hãy giảm độ cứng của giày dùng xà phòng bánh và sáp nến

Đây là phương pháp thời xa xưa được các bà và các mẹ hay dùng. Khi sử dụng sáp và xà phòng sẽ giúp cho da giày của bạn trở nên mềm hơn. Khi đó nó cọ xát vào gót chân cũng sẽ không làm cho da bị xước.

meo di giay cao got khong dau chan 1 - Mách bạn 13 mẹo đi giày cao gót không đau chân hữu ích nhất
Sử dụng bánh và sáp nến là phương pháp của người xưa để lại

Mẹo đi giày cao gót không đau chân chọn giày cao gót đúng size

Việc chọn giày đúng size là điều quan trọng nhất khi mua giày. Bởi khi đi giày không vừa chân bạn sẽ trông kém duyên hơn. Bên cạnh đó, giày đúng size sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển và không bị đau nhức chân.

Xem ngay chi tiết: Giày cao gót đắt nhất thế giới những đôi giày mà cô nàng nào cũng muốn sở hữu

Đầu tư cho một đôi giày chất lượng cao

Chất lượng của đôi giày không chỉ ảnh hưởng đến form  và độ đẹp của giày mà nó còn ảnh hưởng đến việc bạn đi giày có bị đau nhức không. Nếu bạn sử dụng giày chất lượng kém thì chắc chắn chân bị sẽ bị đau nhức mỗi lần sử dụng. Vì vậy, đầu tư giày có chất lượng tốt là điều rất quan trọng.

Trên đây là tất cả các mẹo đi giày cao gót không đau chân rất hữu ích dành cho tất cả chị em gái. Nó sẽ giúp phái đẹp cảm thấy dễ chịu hơn khi sử dụng giày cao gót nhiều giờ liên tục. Mọi người hãy chọn cách làm hiệu quả và hữu ích nhất để có thể tự tin trên chính đôi giày của mình nhé! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *